141211

Một gia đình yên ấm, hòa thuận là điều mà ai cũng mong muốn, nhưng không phải ai cũng có được. Có gia đình không đủ đầy, có gia đình không ấm êm. Họ nhìn mình, bảo gia đình mình hạnh phúc quá, rồi họ bảo ghen tỵ. Ừm, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, nào ai biết?

Mình đã từng rất đau lòng khi nghĩ mẹ đã sống như vậy ba mươi năm qua. Mình đã khóc, đã oán hận rất nhiều, và bỏ nhà đi. Mình nấc từng hồi trong điện thoại khi gọi cho anh trai, bảo hãy về nhà đi. Mình nghẹn ngào khi anh gọi mình về nhà. Cuộc sống gia đình thật sự bao năm qua đây sao? Mình đã không thể tưởng tượng nổi đó là môi trường đã nuôi lớn mình. Mình đã từng rất tự hào, vô cùng hãnh diện về một thứ phù phiếm, hoàn toàn không có thực.

Để rồi đến những ngày này, mình nức nở nhắn tin cho anh trai, rằng em sẽ sống vì chính em, bắt đầu từ giây phút này. Quá đỗi thất vọng về những người ruột thịt. Thật không có điều gì trên đời đau lòng bằng. Mình không phủ nhận những tháng năm vui vẻ hạnh phúc mình đã có, chỉ là từ đây, mình là mình, sống cho chính mình và sẽ không có bất cứ ơn nghĩa nào, từ nay. Những điều đã nhận trong chừng ấy năm, mình nhất định ghi lòng tạc dạ. Dù ít dù nhiều, sự trưởng thành (?) của mình hôm nay cũng có sự ảnh hưởng từ dòng máu đó.

Lời đã nói ra như bát nước hắt đi, cả đời mình sẽ không quên. Nếu từ “tao” – và “mày” trở nên nhẹ bẫng đến thế, thì thôi nghĩa tình xin chấm dứt từ đây.

Leave a Reply

