150118

Mình vừa ăn hết 1 lát phô mai, nửa bắp ngô, nửa quả quýt và uống một cốc nước ngô. Mình chỉ muốn ăn thật nhiều thật nhiều, để đè những ham muốn trong lòng xuống. Nhấn chìm luôn cả những giọt nước mắt cứ trực trào.

Những kế hoạch tương lai đang bủa vây lấy mình, gặm nhấm mình. Đầu óc mình chỉ luôn xoay quanh chuyện mình làm như thế đã ổn chưa, mình sẽ phải thay đổi gì, sẽ phải sửa cái gì, liệu có thuyết phục không.. Rồi nếu không thành công thì sao?? Mình biết là tâm lý của mình không vững, bác sĩ thì luôn dặn là không được để đầu óc căng thẳng hơn nữa. Nhưng cũng không thể từ bỏ được. Mình chỉ có thể tiến lên mà thôi.

Sáng nay anh Đức Anh mắng cho một trận vì mình nghĩ chưa thấu, làm chưa chuẩn, mà nói toạc ra thì đáng vứt vào sọt rác. Điều quan trọng nhất với mình chính là cái đống mà ảnh chê bôi. Thế nên khi ảnh bảo vầy, mình hoàn toàn hoang mang và không biết bắt đầu lại thế nào.

Trong đầu mình suốt hai ba tháng qua chỉ toàn hình ảnh của những con chữ. Đi đường nhiều khi không hiểu sao vẫn về được đến nhà. Nãy đi học về thấy một chiếc xe buộc ba lô này nọ chằng chit đàng sau, bỗng thèm đi. Thèm đi vô cùng. Thèm co ro run rẩy trong gió buốt. Thèm bạn bè anh em ngồi quanh bếp lửa nói chuyện đời mình. Thèm cười. Thèm vô tư vô lo ngắm nhìn đất trời. Thèm vui đùa với những đứa trẻ. Thèm cả lang thang đêm Hà Nội thôi cũng được. Đi lên phố nhìn cuộc sống đêm. Ngồi trước cửa Bưu điện ăn kem cá uống bia. Chơi ném lon ở Nhà hát lớn.
Đấy, chỉ thèm thế thôi, mà khó!

Mình tự cuốn mình đi theo nhịp của cuộc sống. Rồi không thể phanh lại được nữa. Bao nhiêu những mong ước cứ rơi rụng dần, cuối cùng chẳng còn lại gì ngoài những nếp nhăn. Đến trong giấc mơ cũng đầy lo lắng hoảng sợ mà không thể cười.

Leave a Reply

