Tết 2015 (Ất Mùi)

Note lại vài dòng để nhớ về Tết vừa rồi, cũng là có cơ sở để sau muốn nói về câu chuyện đặc biệt nào thì vẫn còn nhớ.
Được nghỉ Tết từ 27 Âm lịch đến hết mùng 5 Tết.
Ngày 27 mình đi lấy hoa, giao nốt hàng cho khách, mua 1 chiếc chân váy. Về đi đám tang ông nội Ngọc, sau đó Delio với các bạn, rồi bò nhúng giấm và Tonkin. Sau khi về mình qua nhà anh trai lấy vé máy bay rồi về nhà sắp đồ. Đi ngủ lúc 2h gì đó.
Ngày 28. Ra sân bay sát giờ bay. Trễ. Ngồi đợi đến chiều. Vào Đà Nẵng, việc đầu tiên là cafe với mấy anh em PMC. Hà Minh phóng vào lúc gần 6h tối, ra bờ sông Hàn đón mình, 2 anh em đi mua mũ bảo hiểm màu đen 50k. Về nhà nghỉ ở Nguyễn Tất Thành. Đi ăn lẩu bò (lại bò?) ở Trưng Nữ Vương. Rồi lên cầu Thuận Phước ngồi hút thuốc tâm sự. Anh Huy bạn Hà Minh đến, quay về đoạn TTHC ngồi cafe. Về nhà lúc hơn 11h.
Ngày 29. Hà Minh ngủ như chết mãi không dậy. Mình đành đọc sách đợi :<. Đi đón anh gì đó, à, Tuấn Anh, (lại) bạn Hà Minh. Đi ăn mì Quảng ở Đống Đa (?), gần khách sạn Pacific lần trc mình ở. Rồi (lại) cafe sông Hàn. Rồi chia tay bạn HM về Hà Nội, 2 anh em đi Sơn Trà. Đi đỉnh bàn cờ, cây đa nghìn tuổi (đẹp hoảng hốt) rồi chạy thẳng Hội An. Hà Minh điên toàn đi 150km/h làm chiếc mũ đểu bay điên đảo. Đến Hội An ở homestay cạnh cầu Cẩm Nam. Đạp xe ra Cửa Đại uống nước dừa rồi về ăn cao lầu. Về cất xe đạp, đi bộ ra phố chơi, ăn tào phớ.

Ngày 30. Dậy từ 3h sáng tiễn người anh em đi tiếp vào Sa Kỳ, ra Lý Sơn. Mình nằm 1 lúc rồi dậy sắp đồ. Ra thăm nhà chị Chi, căn nhà vô cùng xinh xắn. Về lấy đồ và quay về sân bay Đà Nẵng. Delay, và lại ngồi chờ. Về Nội Bài lúc 2h chiều, bắt xe 07 và 26 về nhà. Làm cơm tất niên. Các cô các chú các em về ăn bữa cuối của năm. Chơi với con lâu ơi là lâu, vui ơi là vui. Rồi con chẳng đợi được giao thừa, mình cũng đi ngủ.

Mùng 1. Dậy sớm theo thông lệ đạp xe năm sớm, ấy mà trời mưa nên vào ngủ tiếp với bà. Trưa làm cơm cúng, đợicô chú sang ăn. Chiều về ông ngoại ăn cơm. Đi ăn kem với lũ trẻ nhỏ rồi vào nhà bác ngồi đến hơn 11h mới về. Câu chuyện rơm rớm nước mắt.

Mùng 2. Ăn trưa ở nhà với cô Hà chú Bình. Chiều đến nhà Phạm Hưng với Tùng và Nguyên Phương. Tối cafe với cbđ, Tùng Tí và Hồng Anh.

Mùng 3. Làm cơm hóa vàng. Đi đón con rồi trông con cả ngày. Con mải chơi đến độ toàn bỏ nhà lẽo đẽo đi theo khách T.T chiều ra Chùa Bộc. Tối sang chúc Tết chú Hà với Huyền, Hạnh và Đức.

Mùng 4. Ăn trưa nhà thầy Tân với chunga bạn. 4h mới nhấc mông dậy. Passio với cbđ, Kua, Phích và Gà. Đi ăn tối với Minh và em người yêu.

Mùng 5. Đi chùa với mẹ và Đức. Sang chú Hà ăn cơm. Chiều về chơi với con. Hoàng Anh với Linh đến, sang nhà Mon chúc Tết, đi cafe với Uyên. Tối đến nhà chị Linh.

Đấy, thế là hết mấy ngày Tết.