150305

Cái kính đang có vấn đề, lệch sang một bên và ốc rất lỏng. Thời điểm khoảng một năm trước, mình sẽ chẳng thèm quan tâm đến việc này. Cứ kệ cái kính đi, miễn là mình vẫn nhìn rõ hơn khi có nó, và nó lành lặn là được. Dần dần mình nhìn mọi thứ quanh mình khắt khe hơn. Những thứ trước đây mình thấy chẳng vấn đề gì, thực ra tồn tại vô cùng nhiều vấn đề. Người ta bảo càng đọc nhiều, càng biết nhiều sẽ càng bao dung hơn. Cớ sao mình càng đọc, càng vỡ ra nhiều thứ, thì nhìn mọi sự lại khắt khe hơn?

Mình yêu cầu mọi thứ được hoàn thành ở mức độ cẩn trọng cao hơn. Ít nhất phải cẩn trọng, chiều sâu mình chưa bàn tới. Mình ghét các bạn làm kinh doanh mà không biết làm một cái báo giá tử tế, làm hợp đồng thì chỗ thò chỗ thụt. Những thứ ấy đâu cần đến động não? Các bạn chỉ cần chú ý đến nó một chút thôi mà. Mình cũng từng là người làm hợp đồng, làm rất nhiều. Mình cũng đã phạm sai lầm, nhỏ có, lớn có. Có những sai sót không ảnh hưởng gì đến công việc, chỉ là những lỗi trình bày, nhưng khi nhìn lại mình thấy mình ngớ ngẩn vô cùng. Và tự mình thấy có lỗi, với cấp trên, với cấp dưới, với đối tác. Mình không bao giờ muốn vì những lỗi ngớ ngẩn của mình mà hậu quả nghiêm trọng xảy đến. Mình chỉ cố gắng đê làm được một thứ hoàn hảo nhất có thể trên phương diện cá nhân mình. Đương nhiên, với người khác, họ có thể thấy nó chưa hoàn hảo, nhưng mình, trước tiên sẽ nghĩ xem họ nói đúng ở đâu, sai ở đâu, rồi mình cần bảo vệ ý kiến của mình ở chỗ nào, tiếp thu ý kiến của họ ở chỗ nào. Chính những lúc như thế là lúc mình học thêm được nhiều điều mới, thông qua sự mâu thuẫn. Ừm.

Viết đến đây rồi chẳng biết tiếp tục thế nào nữa?!

Mình vẫn luôn cố gắng trau dồi kiến thức hàng ngày, bằng việc đọc. Mình mong những người bạn (thật sự) của mình cũng làm điều đó mỗi ngày. Mình không thích nghe những cụm từ vô nghĩa như công việc chán, công việc vất vả, tất cả đổ lên đầu… Sao không nghĩ xem làm cách nào để không thế nữa, nguyên nhân tới từ đâu? Sao không nghĩ mình có lỗi gì trong việc đó? Ai cũng gặp những giai đoạn và những vấn đề như vậy, mọi người đều giải quyết được, tại sao mình lại không? Chỉ là sự cố gắng của bản thân với những vấn đề nội tại thôi mà.

Ai rồi cũng lớn lên, cũng phải tự mình đương đầu với những điều mình không mong muốn. Cố lên các bạn ạ. :).

One comment

Leave a Reply

