160626

Trên con đường, trên mảnh đất xứ sở này, vẫn còn quá nhiều điều mình lưu luyến.
Chuyến xe khách chiều muộn đưa mình quay về Hà Nội từ đất nước Huế, mình thấy nhớ. Nhớ việc được nghe đồng bào chung quanh cùng một giọng nói. Nhớ bầu trời xanh ngắt, cao vời vợi. Nhớ tiếng gió sông Hương thổi. Lòng mình trào dâng ước muốn chạy ngay tới căn hộ tập thể tầng Hai nọ, bấm chuông, và ôm người một cái thật chặt. Ôi, Huế.

Chuyến đi này không giống chuyến đi trước. Dù mình quay lại gần hết các địa điểm bữa đó đã tới. Lòng người khác nhiều, dù bất lực nhìn dòng đời trôi.

Cây vẫn xanh, trời vẫn xanh.

Leave a Reply

